Kỳ nhông thịt - 600k/kg

Kỳ nhông thịt - 600k/kg

Kỳ nhông thịt được xem là một trong những loại thịt đặc sản được quý ông cực kỳ yêu thích. Giá kỳ nhông thịt tại cửa hàng 600k/kg. Liên hệ để đặt hàng trước.

Đôi điều về kỳ nhông bạn nên biết

Kỳ nhông (dông) là loại động vật gần giống với tắc kè có màu da hồng đỏ, hai bên hông có vệt lớn màu cam đen và có một hàng gai chạy dọc sống lưng. Chúng leo trèo giỏi có thể nhảy cao và xa khoảng vài mét.

Kỳ nhông là loài bò sát hoạt động vào mùa nắng từ tầm tháng tư đến tháng mười với nhiệt độ khoảng từ 27 – 38 độ. Bởi vì chúng là động vật máu lạnh nên thông thường chúng sẽ ra khỏi hang khoảng sáng để sưởi nắng và đi tìm thức ăn. Kỳ nhông ở bên ngoài ít nên đến xế chiều lại chui vào hang và lấp lại bằng cát.

Đôi điều về kỳ nhông bạn nên biết

Kỳ nhông trưởng thành sẽ khoảng 6 tháng tuổi, chúng sinh sản rất nhanh mang thai khoảng 10 ngày là đẻ ra 4 – 6 trứng. Sau 45 ngày trứng ở dưới mặt đất thì bắt đầu nở thành kỳ nhông con, còn đẻ trên sàn sẽ bị chết khô vì thiếu hơi ẩm. Trung bình, bà con nuôi khoảng 8 – 10 tháng thì có thể bán thịt, với trọng lượng từ 10 – 15 con/ kg.

Xem thêm: Rượu táo mèo ngâm nước 1 - 150k/lit

Giá kỳ nhông có đắt không? 

Giá kỳ nhông có đắt không?

Trên thực tế hiện nay, kỳ nhông đang có giá khoảng600.000đ/ kg. Loài này rất dễ nuôi, ít bệnh tật và tỷ lệ sống lên tới 95% với chi phí đầu tư thấp, không tốn nhiều công chăm sóc. Nghề nuôi kỳ nhông đang rất mới và có nhiều triển vọng vì lợi ích kinh tế tốt, giá trị dinh dưỡng cao và có thể ứng dụng trong y học.

Kỳ nhông vốn là loài bò sát chủ yếu ăn các thực vật. Chúng đặc biệt ưa thích cỏ dại và các chồi non của cây xương rồng. Ngoài ra, kỳ nhông cũng ăn các loại rau lang, rau muống, cà chua, quả, cám gạo, đậu… thậm chí cả côn trùng, giun.

Nhà nông nên tăng cường các thực phẩm giàu dinh dưỡng cho kỳ nhông giúp chúng phát triển tốt và cho năng suất cao. Kỳ nhông rất mau lớn nếu ăn các loại lạc đậu ngâm nước hoặc cám gạo trộn bí đỏ và cây chuối… Bà con cũng nên nuôi thêm giun đất để làm đa dạng thức ăn cho kỳ nhông. Một số thức ăn khác kỳ nhông cũng đặc biệt thích ăn như các loại hoa quả có vị ngọt nhiều màu sắc như đu đủ, xoài, cà rốt, hoa dâm bụt, hoa phượng…

Lợi ích tuyệt vời của thịt kỳ nhông đối với sức khỏe

Kỳ nhông là một trong những loài ᴠật được ѕăn lùng nhiều nhất bởi chúng có nhiều công dụng hữu ích trong ᴠiệc chữa bệnh, tăng cường ѕức khỏe, ѕinh lực, thậm chí là làm đẹp.

Da kì nhông rất bền, đẹp không thua kém gì da cá ѕấu. Vì ᴠậу, nó được tận dụng trong ᴠiệc thiết kế các ѕản phẩm ᴠí, túi da kу̀ nhông cao cấp cho cả phái nữ lẫn phái mạnh.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, loài bò sát này không chỉ ăn các loại côn trùng như dế, châu chấu, kiến, ong đất mà thực phẩm chủ yếu của chúng là các mầm non thảo dược nên dược tính của nhiều loài thảo dược đã thấm vào thịt nhông. Do vậy, thịt nhông cát không những là món ăn ngon mà còn là vị thuốc quý chữa bệnh.

Lợi ích tuyệt vời của thịt kỳ nhông đối với sức khỏe

Nhông cát bắt về, bỏ đầu, lột da, mổ bụng, bỏ ruột gan chỉ giữ lại trứng và mật, rửa sạch, dùng tươi hay phơi, sấy khô.

Theo Đông y, thịt nhông cát có vị ngọt, mặn, mùi thơm, tính bình, không độc, có tác dụng bồi bổ, giảm đau, kích thích tiêu hóa, tiêu độc, làm khô vết thương. Thịt nhông cát có giá trị dinh dưỡng cao. Có thể chế biến thành một số món ăn như nhông nướng, nhông hấp, nhông quay, nhông xào lăn, chả nhông, cháo nhông... là phương thuốc bổ dưỡng có tác dụng chữa sốt, cảm lạnh, đau nhức, ho, kém tiêu, hen suyễn, lở ngứa.

Chữa suy dinh dưỡng, gầy còm, trẻ em kém ăn, chậm lớn: Thịt nhông băm nhỏ, nêm gia vị, xào chín rồi cho vào cháo đã nấu, ăn đều đặn hằng ngày. Có thể làm ruốc từ thịt nhông như thịt cóc, thịt tắc kè.

Chữa nhức mỏi gân xương, thấp khớp, tê bại: Thịt nhông cát phơi hay sấy khô, tán nhỏ, rây bột mịn, uống 2-3 lần trong ngày, mỗi lần 10-20g. Có thể trộn bột với mật ong hoàn viên bảo quản dùng dần.

Hướng dẫn sơ chế kỳ nhông đúng cách

Trước khi làm các món ăn hấp dẫn, bạn cần sơ chế kỹ lưỡng thịt kỳ nhông để loại bỏ chất bẩn cũng như mùi hôi trên cơ thể chúng.

  • Cho con nhông vào nồi nước sôi, luộc sơ qua để lớp đất bám chặt trên da bong ra.
  • Mổ bụng, làm sạch ruột kỳ nhông bằng cách xát muối khoảng 2-3 phút.
  • Rửa sạch bụng một lần nữa cùng nước muối và nước sạch, để ráo nước và chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Các món ăn ngon từ thịt kỳ nhông

Từ con nhông, người ta có thể chế biến thành vô vàn món đặc sản kỳ nhông nướng, xào sả ớt, chả nhông, cháo nhông,…

Mỗi món lại có một vị thơm ngon đặc sắc và cách chế biến cũng vô cùng đơn giản.

Kỳ nhông ngâm rượu

Rượu dông được xem là thần dược giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý cho phái mạnh, thậm chí có thể chữa được nhiều bệnh.

Sơ chế kỳ nhông sạch sẽ theo chỉ dẫn bên trên, bỏ sạch ruột cũng như nội tạng, chỉ giữ lại mật nhông.

Dùng rượu rửa sạch máu và loại bỏ mùi tanh của kì nhông.

Cho vài con dông đất vào một bình thủy tinh vừa phải, để nguyên con, sau đó đổ rượu trắng vào ngập thân nhông.

Đậy kín bình, ngâm trong vòng 3 tháng là có thể sử dụng được.

Kỳ nhông xào sả ớt

Dông xào sả ớt là món ăn đặc sản của miền Trung, một khi bạn đã thưởng thức thì khó có thể quên được vị ngọt, thơm, dai dai của chúng. Thực hiện món ăn này cũng khá nhanh chóng:

Sau khi làm sạch kỳ nhông, bỏ da, đầu, móng chân.

Băm nhỏ củ sả và cả thịt, xương nhông thật kỹ, tránh xương dông còn to có thể gây tổn thương miệng bạn khi ăn.

Cho toàn bộ phần thịt dông vừa ăn vào một bát, ướp gia vị từ 10 – 20 phút.

Cho 1 lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, cho sả vào xào thơm rồi cho thịt nhông vào xào cùng

Nêm thêm nước mắm, hạt tiêu vừa đủ vào cho món ăn thêm thơm ngon hơn.

Khi thịt dông săn lại, bạn tắt bếp, bày ra đĩa và thưởng thức.

Cửa hàng bán kỳ nhông thịt giá tốt

Cửa hàng bán kỳ nhông thịt giá tốt

Hiện tại, cửa hàng chúng tôi có bán kỳ nhông thịt giá cực kỳ hấp dẫn. Chỉ 600k/kg kỳ nhông thịt, giao hàng tận nơi, thịt kỳ nhông có sẵn phục vụ khách hàng. Gọi ngay:

Hotline/Zalo: 0979.699.367

Địa chỉ cửa hàng : 

Tại Hà Nội  :  Phòng 2817,Chung cư 349,Vũ Tông Phan,Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng gọi trước khi đến)

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM (vui lòng gọi trước khi đến)