Nghệ viên mật ong - 500k/kg

Nghệ viên mật ong - 500k/kg

Nghệ viên mật ong giá 500k/kg, chỉ có duy nhất tại cửa hàng chúng tôi. Cùng tìm hiểu về những công dụng, cách làm và lưu ý khi sử dụng nghệ viên mật ong. 

Nghệ và mật ong là “bộ đôi” đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ sau sinh. Vì vậy, bạn có thể tham khảo cách làm viên nghệ mật ong tại nhà được chúng tôi tổng hợp sau đây và tận dụng nguồn thực phẩm bổ dưỡng này để cải thiện làn da lẫn sức khỏe nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Tinh bột nghệ: 220 gram

Mật ong: 200 ml

Lưu ý khi chọn mua nguyên liệu:

Bạn nên chọn mua tinh bột nghệ có màu vàng sáng, chất bột mịn xốp, không vón cục và có mùi thơm tự nhiên. Bột nghệ nguyên chất cũng thường có vị đắng nhẹ nên bạn cần lưu ý.

Đối với việc mua mật ong, chị em nên tìm hiểu cẩn thận và chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo mua được mật ong nguyên chất.

Cách làm viên nghệ mật ong

Cách làm viên nghệ mật ong

Bước 1: Chuẩn bị tô chứa 200 gram tinh bột nghệ. Sau đó, đổ mật ong từ từ vào và trộn đều với bột nghệ đến khi có được hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Dùng chày giã nhuyễn hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong cho đến khi nhuyễn mịn.

Bước 3: Dùng khoảng 20 gram tinh bột nghệ làm bột áo và cho sẵn ra dĩa hoặc khay. Từ hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong vừa trộn đều, bạn tiến hành tách ra từng chút để vo thành những viên tròn nhỏ. Sau đó cho các viên tinh bột nghệ mật ong vào dĩa/khay có sẵn bột áo để những viên này không bị dính vào nhau.

Bước 4: Hong khô các viên tinh bột nghệ mật ong ở nơi râm mát từ 3 đến 4 tiếng và lưu ý tránh ánh sáng mặt trời. Có thể phủ lên khay chứa các viên này một tấm khăn xô mỏng để tránh bụi và côn trùng bay vào khi hong. Mặt khác, để nhanh hơn thì bạn có thể dùng lò vi sóng để sấy khô viên tinh bột nghệ ở mức nhiệt độ thấp trong khoảng 3 đến 5 phút.

Bước 5: Cuối cùng, khi đã có thành phẩm thì bạn dùng hũ thủy tinh sạch, có nắp kín để đựng và bảo quản viên tinh bột nghệ mật ong. Lưu ý, bạn nên bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Cách tốt nhất là bảo quản trong tủ lạnh để có thể sử dụng dần dần mà không lo nhanh hư hỏng. Mỗi ngày mẹ có thể dùng từ 2 đến 3 viên là vừa đủ nhé!

Xem thêm: Tinh bột nghệ nguyên chất - 450k/kg

Cách chọn mua tinh bột nghệ nguyên chất

Cách chọn mua tinh bột nghệ nguyên chất

Bạn nên chọn mua tinh bột nghệ nguyên chất có màu vàng sáng, hạt bột mịn xốp và không bị vón cục, khi ngửi có mùi thơm tự nhiên của nghệ.

Khi nếm thử tinh bột nghệ nguyên chất có vị đắng nhẹ.

Không nên mua tinh bột nghệ có màu vàng gạch, hạt bột to và thường bị vón cục, khi đưa lên mũi ngửi thường có mùi nồng hắc, đây thường là tinh bột nghệ kém chất lượng.

Cách chọn mua mật ong chất lượng

Bạn nên chọn mua mật ong nguyên chất, kiểm tra bằng cách nhỏ vài giọt mật ong vào ly nước lọc, nếu những giọt mật ong vo tròn, không tan và chìm xuống đáy ly thì đây là mật ong thật.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hành lá nhúng vào mật ong, nếu cọng hành chín thì đây là mật ong thật.

Không nên mua mật ong đã chuyển sang màu đen, trên bề mặt nổi các bọt khí, có mùi có mùi cay nồng, khi nếm vào có vị chua đắng vì đây là mật ong đã bị lên men, không còn tốt cho sức khỏe.

Hiện nay bên ngoài thị trường có rất nhiều mật ong giả, mật ong pha không con nguyên chất vì vậy bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín để mua.

Cách uống viên nghệ mật ong

Cách uống viên nghệ mật ong

  • Với dạng viên nghệ mật ong bào chế, có thể dùng với liều lượng 10 - 30 g/ngày, chia ra làm 2 - 3 lần uống.
  • Nếu dùng nghệ viên tổng hợp, thường sẽ có hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm, với khoảng 3 - 5 viên/ngày tùy kích cỡ viên nghệ và chia ra 2 - 3 lần trong ngày.
  • Viên nghệ mật ong có rất nhiều tác dụng, tuỳ vào cách sử dụng mà sẽ có công dụng khác nhau:
  • Nếu muốn giảm cân thì uống trước bữa ăn khoảng 15 - 30 phút với 100 - 150 ml nước ấm là tốt nhất, khi đó các tinh chất trong viên nghệ mật ong sẽ nhanh chóng được thẩm thấu thông qua hệ tiêu hóa. Thời điểm tốt nhất là uống vào buổi sáng.
  • Nếu muốn tăng cân thì uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Nếu hay bị đau dạ dày thì uống nghệ viên mật ong thì nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Uống để tẩm bổ, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể thì uống ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Tác dụng của viên tinh bột nghệ mật ong

Tác dụng của viên tinh bột nghệ mật ong

  • Viên tinh bột nghệ mật ong hỗ trợ làm giảm tình trạng viêm loét dạ dày và tá tràng, thanh lọc gan.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân.
  • Làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, huyết áp và cải thiện cholesterol, chống ung thư.
  • Giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm mãn tính.
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng tránh cảm lạnh, cảm cúm.
  • Cách bảo quản viên tinh bột nghệ mật ong
  • Nên đựng viên tinh bột nghệ mật ong trong hũ thủy tinh có nắp đậy kín, tránh bảo quản trong hũ nhựa hoặc kim loại vì sẽ làm giảm đi tác dụng.
  • Bạn bảo quản viên tinh bột nghệ nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, có thể sử dụng trong vòng 1 - 2 tháng, nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng trong khoảng 6 tháng.

Địa chỉ mua nghệ viên mật ong uy tín, giá tốt

Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua nghệ viên mật ong có thể liên hệ với cửa hàng chúng tôi. Giá nghệ viên mật ong - 500k/kg.

Hotline/Zalo: 0979.699.36

Địa chỉ cửa hàng : 

Tại Hà Nội  :  Phòng 2817,Chung cư 349,Vũ Tông Phan,Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng gọi trước khi đến)

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM (vui lòng gọi trước khi đến)